• Phone: 02 056 1118 Mobile Phone: 099-159-5500
  • Hours: 6 Days a week from Mon-Fri 8-00 am to 5-00 pm Sat 9.00 am to 3.30pm

สับปะรดเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี

ที่จะช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง ช่วยในการย่อยอาหาร ป้องกันความเสี่ยงจากโรคมะเร็งและโรคต่างๆ สับปะรดเป็นผลไม้ที่หารับประทานได้ง่ายตลอดทั้งปี มีประโยชน์ต่อสุขภาพจนไม่ควรมองข้าม เรามาลองทำความรู้จักกับสับปะรดกันดีกว่า ว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพเราแค่ไหน

1. สับปะรดช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง

รับประทานสับปะรด แค่วันละหนึ่งชิ้น ก็สามารถช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินซี ที่สำคัญคือวิตามินซีช่วยในการทำงานของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน และยังช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายติดเชื้อและต่อสู้กับเชื้อโรคต่างๆ การรับประทานสับปะรดวันละหนึ่งชิ้นจึงเป็นการเพิ่มแรงต้านโรคให้แก่ร่างกาย แต่ผู้ที่มีเลือดจางไม่ควรรับประทานมาก

2. สับปะรดช่วยในการย่อยอาหาร

สับปะรดมีกากใยอาหารมาก ซึ่งมีความสำคัญกับการย่อยอาหารและเป็นที่รู้กันอยู่ว่ากากใยอาหารช่วยลดคอเลสเตอรอล ควบคุมน้ำตาลในเส้นเลือด และช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งนั่นเอง

3. สับปะรดช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี

สับปะรดมีสารแอนตี้ออกซิแดนต์ เช่น วิตามินซี เบต้าแคโรทีน และแมงกานีส ที่จะช่วยป้องกันอันตรายจากอนุมูลอิสระ ที่จะทำลายโครงสร้างของเซลล์ และอาจทำให้เป็นโรคหัวใจและอัมพฤกษ์ อัมพาต นอกจากนี้ สารแอนตี้ออกซิแดนต์ยังมีความสำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอีกด้วย

4. สับปะรดป้องกันความเสี่ยงจากโรคมะเร็ง

การรับประทานผักและผลไม้เป็นประจำและลดการสูบบุหรี่ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งกระเพาะอาหาร และมะเร็งเต้านม เพราะสับปะรดมีสารแอนตี้ออกซิแดนต์ที่ช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นตัวการก่อมะเร็ง เอนไซม์Bromelain ในสับปะรดจะช่วยป้องกันการเติบโตของเซลล์ร้ายในปอด ป้องกันมะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งรังไข่ได้อีกด้วย

สารอาหารและวิตามินต่างๆของสับประรด -ขอบคุณภาพจาก facebook.com/livelovefruit

5. สับปะรดช่วยป้องกันโรคต่างๆ

การรับประทานผักและผลไม้ให้ได้วันละ 5 กำมือ จะช่วยลดการเสียชีวิตด้วยโรคเรื้อรังต่างๆ เช่น อัมพฤกษ์ อัมพาต หรือมะเร็ง ได้ถึง 20%

6. สับปะรดช่วยให้เหงือกแข็งแรง

สับปะรดช่วยให้สุขภาพในช่องปากแข็งแรง เนื่องจากสับปะรดมีวิตามินซีสูงที่จะช่วยป้องกันความเสี่ยงจากโรคเหงือกได้

ถึงแม้ว่าจะมีคุณ ประโยชน์มากมายในสับปะรด ก็ตาม แต่ก็ควรรับประทานให้พอประมาณ เช่น วันละหนึ่งชิ้น และรับประมานผลไม้อื่นๆ ให้หลากหลายด้วย เพราะการรับประทานอะไรที่มากเกินไปก็ย่อมใ

สอบถามรายละเอียดได้ที่นี่คะ