สูตรน้ำสกัดเย็น High C Booster

วันนี้ Kuvings Thailand ไปรับเกียรติจาก เชฟหนิง ณพัฒน์ ณ พัทลุง Raw Food and Advance Detoxification at Natalie Rose New York จาก ประเทศ สหรัฐอเมริกา ผู้เชียวชาญ ทางด้าน การ Detox และฟื้นฝูร่างกาย โดย เชฟหนิง ได้ใช้เครื่องของ Kuvings whole slow Juicer รังสรรค์ เมนูต่างๆ ที่ช่วยเรื่อง การ Booster และ เสริมสร้างร่างกาย เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง ในบทความนี้ขอเสนอสูตร  High C Booster ที่มีวิตามิน C สูงมาก และยังต่อต้าน อนุมูลิอิสระได้อีกด้วย

ส่วนผสมมีดังนี้

1. แอปเปิ้ลเขียว 1 ผล
2. แอปเปิ้ลแดง 1 ผล
3. มะนาว 1/4 ผล
4. ฝรั่ง 1 ผล
5. กระชาย 10 กรัม

 

 

แอปเปิ้ลเขียว มีวิตามินที่จำเป็นสำหรับผิวพรรณและด้วยที่เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินต่าง ๆ ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณ อย่างเช่น วิตามิน C ซึ่งก็ได้พบว่าในแอปเปิ้ลเขียวจะมีมากกว่าผลไม้ชนิดอื่น ๆ

แอปเปิ้ลแดง ฟลาโวนอยด์และไนเตรทที่ได้จากการรับประทานแอปเปิ้ลแดง นั้นเพิ่มระดับไนตริกออกไซด์ในร่างกายได้เป็นอย่างดี เสริมสร้างการทำงานของหลอดเลือด และระดับความดันโลหิตลดลง ซึ่งอาจส่งผลดีต่อสุขภาพหลอดเลือดและหัวใจ

มะนาว อุดมไปด้วยกรดซิตริก วิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ จึงช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ผิวถูกทำร้าย ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ลดความมัน ลดริ้วรอยและสิว เพราะมะนาวมีสารที่ช่วยขจัดกรดต่างๆ ที่ตกค้างให้ออกไป

ฝรั่ง เป็นผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามิน โดยเฉพาะ วิตามินซี และ วิตามินเอ นั้น มีมากกว่ามะนาวถึง 4 เท่า ทำให้ฝรั่งมีคุณค่าในการสร้างความต้านทานโรคหวัดได้เป็นอย่างดี และยังมี "การรับประทานฝรั่งเพื่อลดความอ้วน" เพราะการรับประทานฝรั่ง "ไม่เพิ่มน้ำหนัก" เนื่องจากให้พลังงานต่ำ จึงทานได้บ่อย ๆ

กระชายขาย ในปัจจุบัน กระชายขาวยังได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยความที่มีรสเผ็ดร้อน ซึ่งในการแพทย์แผนไทย หากสมุนไพรมีรสเผ็ดร้อนจะช่วยกระตุ้นธาตุไฟ โดยธาตุไฟมีส่วนที่ตรงกับแพทย์แผนปัจจุบันคือสร้างภูมิคุ้มกัน เพราะฉะนั้นกระชายขาวจึงเป็นสมุนไพรที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของไวรัส

%ข 17, 2021